6 loại thực phẩm thân thiện với keto có chức năng chống viêm

Viêm là nhân tố chính gây ra nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả các bệnh tự miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm có đặc tính chống viêm. Tốt nhất bạn nên chọn nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn giảm viêm và nuôi dưỡng tế bào.

Hãy cùng thảo luận với chúng tôi về một số loại thực phẩm thân thiện với keto chống viêm mạnh nhất nhé.

1. Quả mọng

Quả mọng là loại quả nhỏ ngon ngọt chứa nhiều chất xơ , khoáng chất và vitamin. Quả mọng cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là anthocyanins có tác dụng chống viêm và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh .

Trong một ví dụ ấn tượng, những người tiêu thụ quả việt quất hàng ngày tạo ra nhiều tế bào tiêu diệt tự nhiên hơn đáng kể so với những người không ăn. Cơ thể bạn sản sinh ra các tế bào tiêu diệt tự nhiên để giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động bình thường

2. Cá béo

Cá béo cung cấp protein chất lượng tốt và axit béo omega-3 chuỗi dài DHA và EPA. Tất cả các loại cá đều chứa một số axit béo omega-3, nhưng để nhớ những nguồn tốt nhất, hãy nghĩ đến từ viết tắt SMASH: cá hồi, cá thu, cá cơm, cá mòi và cá trích. EPA và DHA đã được chứng minh là làm giảm viêm.

Các nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ cá hồi hoặc thực phẩm bổ sung DHA hoặc EPA sẽ giảm protein phản ứng C (CRP) – một dấu hiệu của chứng viêm

3. Quả bơ

Trong những năm gần đây, bơ đã được công nhận rộng rãi hơn như một loại siêu thực phẩm. Bơ không chỉ tạo ra guacamole tuyệt vời ; chúng cũng chứa nhiều magiê , chất xơ, kali và chất béo không bão hòa đơn. Bơ chứa tocopherols và carotenoid, có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư.

Một hợp chất trong quả bơ có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm ở các tế bào da non.

Ngoài ra, quả bơ chứa nhiều chất béo MCT là chất béo mạch trung, là loại chất béo được khuyên dùng nhiều trong Keto bài 19.

4. Trà xanh

Trà xanh là một thức uống lành mạnh và thân thiện với keto đã được tiêu thụ trong suốt nhiều năm qua. Trà xanh đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư , bệnh tim, béo phì, bệnh Alzheimer và các bệnh khác.

Hầu hết các lợi ích liên quan đến trà xanh là do đặc tính chống viêm và chống oxy hóa và một chất đặc biệt gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG). EGCG giảm thiểu tình trạng viêm bằng cách giảm sản xuất cytokine gây viêm và làm hỏng các axit béo trong tế bào của bạn.

5. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị mạnh mẽ, nhiều màu sắc với hương vị đậm đà. Nó thường được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ như cà ri. Củ nghệ có chứa curcumin – một chất dinh dưỡng chống viêm mạnh .Nghiên cứu cho thấy nghệ làm giảm chứng viêm liên quan đến bệnh tiểu đường , viêm khớp và các tình trạng khác.

Tiêu thụ 1 gam curcumin mỗi ngày kết hợp với piperine từ hạt tiêu đen đã làm giảm đáng kể dấu hiệu viêm CRP ở những người mắc hội chứng chuyển hóa. Dùng các chất bổ sung có chứa chất curcumin cô lập có vẻ hiệu quả hơn. Chất bổ sung curcumin thường được kết hợp với piperine, có thể tăng cường hấp thu curcumin lên 2.000% .

6. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất là một chất béo lành mạnh, một chất chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải.

Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ 1,7 ounce dầu ô liu hàng ngày theo chế độ ăn Địa Trung Hải đã giảm đáng kể CRP và một số dấu hiệu viêm khác. Oleocanthal là một chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu được so sánh với các loại thuốc chống viêm như ibuprofen. Hãy nhớ rằng dầu ô liu nguyên chất cung cấp nhiều lợi ích chống viêm hơn các loại dầu ô liu tinh chế.

Bài viết liên quan