9 loại thực phẩm Keto giàu chất béo lành mạnh mà bạn cần biết

Chúng ta đều biết chế độ ăn giảm cân keto được nhiều người ưa chuộng vì hiệu quả nhanh chóng của nó. Đây là chế độ ăn với thực đơn hạn chế tối đa carbohydrates và tăng chất béo để cơ thể sử dụng như một dạng năng lượng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 9 loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh và thân thiện với keto. Hãy tiếp tục đọc để biết rõ hơn nhé!

Phô mai

Phô mai là một sản phẩm đến từ sữa và có hàm lượng chất béo cao, ít carb, rất tốt cho những người ăn kiêng keto. Đặc biệt là phô mai rất đa dạng và phong phú với hàng trăm loại trên thị trường, bạn có thể tha hồ lựa chọn để không bị chán. Bạn cũng có thể đọc tiếp những bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm hàm lượng dinh dưỡng trong một số loại phô mai, bởi không phải loại nào cũng giống nhau đâu!

Quả hạch

Trong keto, việc cho thêm các loại hạt khác nhau vào trong chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để tăng cường lượng chất béo lành mạnh, protein thực vật và chất xơ. Ngoài ra, bổ sung thêm quả hạch trong khẩu phần ăn mỗi ngày cũng giúp bạn giảm các nguy cơ mắc bệnh tim đấy.

Sô cô la đen

Sô cô la đen là một “người bạn thân” của keto. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa và có lượng chất béo tốt cho người đang keto.

Bơ đặc biệt hoàn hảo cho lối sống keto mà bạn đang theo đuổi, vì nó không chứa carbohydrate và có khoảng 80% chất béo. Nó là một trong những nguồn thực phẩm giàu butyrate nhất (loại chất béo chuỗi ngắn này đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và cải thiện sức khỏe của não bộ).

Cá ngừ

Nhắc đến keto, chúng ta không thể nào bỏ qua cá ngừ được. Đây là loại cá béo thân thiện với keto vì chúng cung cấp protein chất lượng cao và giàu axit béo omega-3 có lợi, giúp ngăn ngừa các chứng viêm trên cơ thể và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khác.⁠

Bơ hạt

Bơ hạt (như là bơ đậu phộng,…) mang lại những lợi ích tương tự như bạn đang ăn các loại hạt, chẳng hạn như hạt bí, hạnh nhân, macca,..

Hạt cây gai dầu

Hạt gai dầu là một best choice để tăng cường lượng chất béo trong chế độ ăn keto. Nó đem lại những giá trị dinh dưỡng bất ngờ như có chứa hơn 20 loại acid amin, là nguồn cung cấp protein dồi dào và hỗ trợ cân bằng axit béo trong cơ thể. Nếu như bạn muốn duy trì một cơ thể khỏe mạnh khi đang keto, bạn nên sử dụng hạt gai dầu, bởi vì chúng giàu các acid béo cần thiết. Hàm lượng chất béo của nó đem lại rất cao, ba muỗng canh (khoảng 30 gam) tim gai dầu cung cấp cho bạn 15 gam chất béo. Hơn nữa, hạt gai dầu sản sinh ra phytosterol – một chất giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, nhờ đó giúp loại bỏ sự tích tụ mỡ trong động mạch.

Cacao ngòi

Trong các sản phẩm Cacao dùng để giảm cân, đặc biệt là trong chế độ ăn Keto, chúng ta không thể không nhắc tới Cacao Ngòi (Cacao Nibs). Đây là một dạng sôcôla thô không đường, chưa qua chế biến. Nó là phần nhân của hạt cacao, khi ăn có mùi vị giống socola và rất tốt cho sức khỏe. Cacao ngòi góp mặt trong danh sách thực phẩm giàu chất béo là nhờ hàm lượng dưỡng chất của nó, chỉ 1 oz (28 gram) của nó đã cung cấp cho chúng ta khoảng 12 gram chất béo và 9 gram chất xơ rồi đấy.

Trên đây là các loại thực phẩm giàu chất béo mà bạn có thể áp dụng vào bữa ăn keto của mình. Chúc các bạn keto thành công!

Bài viết liên quan