Chế độ ăn keto có thực sự giúp bạn giảm cân ?

Béo phì và các bệnh chuyển hóa đã trở thành những vấn đề sức khỏe lớn nhất thế giới. Trên thực tế, ít nhất 2,8 triệu người trưởng thành chết vì các nguyên nhân liên quan đến béo phì mỗi năm. Để chống lại điều này, nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân đã ra đời, một số ít trong số đó thực sự được hỗ trợ bởi nghiên cứu.

Lợi ích của chế độ ăn ketogenic được khoa học chứng minh. Bài viết này giải thích cách chế độ ăn ketogenic có thể giúp bạn giảm cân.

Chế độ ăn Ketogenic là gì?

Chế độ ăn ketogenic có nhiều chất béo, protein vừa phải và cực kỳ ít carbs.

Khi lượng carbs giảm xuống và chất béo tăng lên, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái gọi là “ketosis”. Sau đó, cơ thể bắt đầu chuyển chất béo thành xeton. Xeton là những phân tử có thể cung cấp năng lượng cho não.

Sau vài ngày hoặc vài tuần thực hiện chế độ ăn kiêng như vậy, cơ thể và não bộ trở nên rất hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo và xeton để làm nhiên liệu thay vì carbs.

Chế độ ăn ketogenic cũng làm giảm mức insulin . Điều này, cùng với việc tăng xeton, là hai trong số những lý do chính khiến chế độ ăn này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng ketogenic bao gồm thịt, cá, bơ, trứng, pho mát, kem nặng, dầu, quả hạch, quả bơ, hạt và rau ít carb.

Ngược lại, gần như tất cả các nguồn carb đều bị loại bỏ, bao gồm ngũ cốc, gạo, đậu, khoai tây, đồ ngọt, sữa, trái cây và thậm chí một số loại rau có hàm lượng carb cao hơn.

Chế độ ăn Ketogenic và giảm cân

Giảm cân với Keto đang là xu hướng
Giảm cân với Keto đang là xu hướng

Có bằng chứng chắc chắn rằng chế độ ăn ketogenic rất hiệu quả để giảm cân .

Chúng có thể giúp bạn giảm mỡ, duy trì khối lượng cơ và cải thiện nhiều dấu hiệu của bệnh .

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã so sánh chế độ ăn ít chất béo được khuyến nghị với chế độ ăn ketogenic để giảm cân.

Các phát hiện thường cho thấy chế độ ăn ketogenic là vượt trội hơn.

Trong một nghiên cứu, những người theo chế độ ăn ketogenic giảm cân nhiều hơn 2,2 lần so với những người theo chế độ ăn ít calo, ít chất béo. Mức cholesterol triglyceride và HDL cũng được cải thiện

Nếu bạn không thích đếm calo thì chế độ ăn ketogenic là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn chỉ cần loại bỏ một số loại thực phẩm nhất định và không phải theo dõi lượng calo

Tác dụng phụ không mong muốn của Keto

Cơ chế đằng sau chế độ ăn Ketogenic và giảm cân

Dưới đây là cách chế độ ăn ketogenic thúc đẩy giảm cân:

  • Lượng protein cao hơn: Một số chế độ ăn ketogenic dẫn đến tăng lượng protein, thúc đẩy giảm cân .
  • Loại bỏ thức ăn: Hạn chế lượng carb cũng hạn chế lựa chọn thức ăn của bạn. Điều này có thể làm giảm đáng kể lượng calo nạp vào, đây là chìa khóa để giảm béo.
  • Gluconeogensis: Cơ thể bạn chuyển đổi chất béo và protein thành carbs để làm nhiên liệu. Quá trình này có thể đốt cháy nhiều calo bổ sung mỗi ngày .
  • Ức chế thèm ăn: ketogenic chế độ ăn giúp bạn cảm thấy no. Điều này được hỗ trợ bởi những thay đổi tích cực trong hormone đói, bao gồm leptin và ghrelin.
  • Cải thiện độ nhạy insulin: Chế độ ăn ketogenic có thể cải thiện đáng kể độ nhạy insulin, có thể giúp cải thiện việc sử dụng nhiên liệu và chuyển hóa .
  • Giảm tích trữ chất béo: Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ketogenic có thể làm giảm quá trình tạo lipogenesis, quá trình chuyển hóa đường thành chất béo.
  • Tăng cường đốt cháy chất béo: Chế độ ăn ketogenic làm tăng nhanh chóng lượng chất béo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi, hoạt động hàng ngày và tập thể dục.

Rõ ràng rằng chế độ ăn ketogenic có thể là một công cụ giảm cân thành công so với các chế độ ăn kiêng nhiều carb, ít protein và ít chất béo được khuyến nghị.

Tham khảo thêm thực đơn Keto 1 tuần: https://keto.vn/thuc-don-mau-giup-giam-can-voi-keto-trong-1-tuan.html

Hoặc thực đơn Keto 28 ngày: https://keto.vn/thuc-don-keto-mau-trong-28-ngay-giup-ban-giam-can-thanh-cong.html

Bài viết liên quan