Một số lưu ý khi áp dụng chế độ ăn keto hằng ngày

Chế độ ăn keto khi mới bắt đầu cần được làm quen với một số người. Ban đầu, có thể khó làm theo nhưng miễn là bạn biết mình đang phải làm gì. Thì việc chuyển đổi sang lối sống keto, cũng như giảm cân và các lợi ích sức khỏe có thể thực sự đáng giá. Nhiều người thấy món ăn thực sự hài lòng nhưng lại vấp phải những cạm bẫy tiềm ẩn này. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn mới bắt đầu chế độ ăn keto.

lưu ý khi keto

1. Lưu ý khi keto bạn không nên ăn quá nhiều protein.

lưu ý khi ăn keto

Protein là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên dùng chúng nhiều. Nếu bạn ăn quá nhiều, nó sẽ đẩy bạn ra khỏi trạng thái ketosis. Đây là trạng thái khi cơ thể đốt cháy chất béo thay vì carbs để làm nhiên liệu) và bạn sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích nào của chế độ ăn kiêng. Quá nhiều protein cũng có thể gây căng thẳng cho gan của bạn. Chế độ ăn keto hoạt động tốt nhất và lành mạnh nhất khi bạn tiêu thụ lượng protein vừa phải. Đo lường và theo dõi lượng protein bạn đang ăn ngay từ những ngày đầu.

2. Bạn lo ngại về lượng chất béo nạp vào cơ thể.

chất béo tốt

Nếu bạn muốn chuyển sang trạng thái ketosis, bạn sẽ cần ăn nhiều chất béo hơn. Bạn không nên lo ngại do tất cả chất béo sẽ được chuyển hoá thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động mà không hề gây mệt mỏi. Một số thực phẩm bạn nên tham khảo như: cá, thịt, bơ và các loại hạt.

4. Bạn không uống đủ nước.

nước

Cơ thể bạn sẽ không giữ nước tốt như bình thường, vì vậy rất dễ bị mất nước. Uống nhiều nước hơn bình thường. Do đó, bạn nên duy trì uống nước đủ 2 lít mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa.

5. Bạn uống quá nhiều nhiều rượu và đồ uống có cồn.

Bạn có thể uống một chút rượu, nhưng quá nhiều có thể làm suy giảm ý chí của bạn. Rượu cũng không thể được lưu trữ dưới dạng chất béo, có nghĩa là cơ thể bạn sẽ chuyển hóa nó trước chất béo. Điều đó sẽ làm chậm quá trình giảm cân của bạn, nếu đó là mục tiêu của bạn để thử keto.

6. Bạn không nhận đủ natri cho cơ thể

Ngay cả khi bạn bình thường bị huyết áp cao, bạn có thể cần phải tăng lượng natri của mình. Tiến sĩ Amy Goss, người điều hành các thử nghiệm lâm sàng về chế độ ăn keto và các chế độ ăn khác tại Đại học Alabama ở Birmingham, nói với bệnh nhân của cô ấy nên uống nước canh vào buổi chiều. Nhiều người (đặc biệt là những người tập thể dục) được hưởng lợi từ đồ uống điện giải không chứa carb thường xuyên, giúp thay thế natri cùng với các chất dinh dưỡng đã cạn kiệt khác.

7. Bạn ăn quá nhiều hạt.

Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời khi ăn keto – với lượng vừa phải. Có điều, chúng có chứa một số carbs, vì vậy bạn phải cẩn thận về điều đó. Và chúng ta đều biết việc ăn các loại hạt dễ dàng như thế nào, nhưng chúng cũng chứa nhiều calo. Một số loại hạt tốt; quá nhiều loại hạt có thể ngăn bạn giảm cân, nếu đó là mục tiêu của bạn.

8. Lưu ý bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Chất làm ngọt giả có thể giúp thỏa mãn cơn thèm trong thời gian ngắn, nhưng chúng không giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn mà chỉ khiến chế độ ăn kiêng khó theo dõi hơn. Bây giờ và sau đó, một trong những “món ăn” low carb này có thể ổn, nhưng đừng tạo thói quen.

Tip cho những người mới bắt đầu keto

Keto cho người mới: Bạn tò mò về chế độ ăn ketogenic? Lối sống giàu chất béo, protein vừa phải và ít carb này đưa cơ thể bạn vào trạng thái trao đổi chất được gọi là ketosis, nơi bạn đốt cháy chất béo thay vì carbohydrate như nguồn nhiên liệu chính. Bạn không có thời gian để chọn và nấu những món ăn keto. Có một loại thực phẩm đáp ứng hết tất cả nhu cầu cho một người mới bắt đầu keto mà bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Đó chính là sản phẩm Keto Collagen, đây là một trong những sản phẩm được tích hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà bận cần trong bữa ăn hằng ngày.

keto collagen

Bài viết liên quan