Những câu hỏi thường gặp về chế độ ăn Ketogenic

Nhiều người có thắc mắc về chế độ ăn ketogenic trước khi bắt đầu. Vì vậy, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp.

THÍCH ỨNG KETO LÀ GÌ VÀ CẢM GIÁC CỦA NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Thuật ngữ thích ứng với keto đề cập đến quá trình chuyển đổi cơ thể của bạn từ việc đốt cháy chủ yếu glucose làm nhiên liệu, sang có thể sử dụng xeton được tạo ra từ việc đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Sẽ mất vài ngày hoặc vài tuần để bạn cảm thấy tuyệt vời nhất với keto. Ban đầu, bạn có thể gặp phải các triệu chứng của việc rút carbohydrate, nhưng khi bạn đã thích nghi với chất béo, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ không còn thèm carbs nữa.

“CÚM KETO” LÀ GÌ VÀ TÔI CÓ THỂ TRÁNH NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Cơ thể của bạn luôn dựa vào glucose làm nguồn năng lượng chính. Do đó, khi bạn cắt giảm mạnh lượng carbohydrate, về cơ bản, cơ thể sẽ cảm thấy khó chịu, cho đến khi cuối cùng chuyển quá trình trao đổi chất sang đốt cháy chất béo.

Giai đoạn thích nghi này gây ra tình trạng suy nhược cơ thể nhẹ hoặc thiếu năng lượng điển hình của bệnh cúm. Trạng thái này là tạm thời và quá trình chuyển đổi có thể được tạo điều kiện thuận lợi bằng một số biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như giữ đủ nước và đủ muối.

MẤT BAO LÂU ĐỂ TRỞ NÊN THÍCH NGHI VỚI KETO?

Hầu hết các tài liệu nghiên cứu và bằng chứng sẽ cho bạn thấy rằng quá trình thích ứng keto có thể kéo dài đến bốn tuần. Bạn càng quyết tâm tránh carbs trong những tuần đầu tiên của chế độ ăn ketogenic, bạn càng nhanh chóng vượt qua khó khăn trong quá trình thích ứng với keto của mình. Bạn cũng có thể đẩy nhanh nó bằng cách tham gia vào bất kỳ hình thức hoạt động thể chất bền vững nào sẽ buộc cơ thể bạn phải khai thác các cơ sở dự trữ chất béo.

Ở TRẠNG THÁI KETOSIS NGHĨA LÀ GÌ?

Ở trong tình trạng nhiễm ceton có nghĩa là cơ thể của bạn, chính xác hơn là gan của bạn, đang sản xuất các cơ quan xeton ở mức độ cao hơn để cung cấp năng lượng cho não, tim và cơ bắp của bạn. Để điều đó xảy ra, carbohydrate cần phải được hạn chế đủ và lượng protein của bạn được giới hạn ở một mức nhất định. Trạng thái ketosis có thể đến và qua bất cứ ngày nào nhưng theo thời gian, bạn sẽ học được cách duy trì ketotic lâu hơn.

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CÓ GIÚP GIẢM CÂN VÀ CẢI THIỆN LƯỢNG ĐƯỜNG CỦA TÔI KHÔNG?

Hai trong số những lợi ích chính của chế độ ăn ketogenic là tác dụng của nó trong việc giúp mọi người giảm cân và giảm mức đường huyết.

Nếu bạn dùng thuốc có thể gây ra hypos, chẳng hạn như insulin, sulphonylureas hoặc glinides, bạn sẽ cần phải cẩn thận để tránh xảy ra hypos. Nói chuyện với bác sĩ của bạn, người sẽ có thể tư vấn cho bạn về những biện pháp phòng ngừa cần thực hiện để giảm nguy cơ xảy ra hypos.

TÔI ĐANG HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT, TÔI VẪN CÓ THỂ THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG KETOGENIC?

Nhiều người lo ngại rằng chế độ ăn ketogenic có thể không tương thích với lối sống năng lượng cao. Nghiên cứu thực sự cho thấy điều ngược lại, trong đó xeton có thể cải thiện hiệu suất.

Tuy nhiên, bạn nên giảm cường độ tập luyện hoặc không tham gia vào bất cứ thứ gì đòi hỏi nhiều glucose trong khi bạn đang cố gắng thích nghi với chất béo

Bài viết liên quan