Xây dựng một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng với những bước đơn giản

Bạn cần biết rằng cơ thể bạn một sự cân bằng tốt của protein, carbs, chất béo. Nhưng làm thế nào để bạn biến những kiến ​​thức đó thành những bữa ăn lành mạnh và ngon miệng? Chỉ cần chọn và kết hợp các thành phần. Hương vị và các phương pháp nấu ăn này để tạo ra bữa ăn hoàn hảo mọi lúc. Đây là một bài viết giúp bạn thay đổi những điều cơ bản và quan trọng giúp bạn có được bữa ăn dinh dưỡng mà vẫn vô cùng ngon miệng.

bữa ăn healthy dinh dưỡng

 

Tại keto.vn, sứ mệnh của chúng tôi là giúp mọi người phát triển thói quen ăn uống lành mạnh trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là: Ăn thực phẩm tươi sống, chế biến tối thiểu thường xuyên càng tốt. Bao gồm sự cân bằng của protein, rau, carbs thông minh, chất béo lành mạnh. Điều chỉnh khẩu phần để đáp ứng các mục tiêu về sức khỏe và thành phần cơ thể. Đó là tất cả những tuyệt vời bạn có thể làm cho cơ thể của mình.

Cách để xây dựng bữa ăn dinh dưỡng cho cơ thể

Bạn có bao giờ ăn một bữa trưa lành mạnh chỉ để thấy mình đói vào 3 giờ chiều không? Bạn không hề cô đơn. Đây là nỗi thất vọng chung mà chúng tôi biết được được trong hầu hết các trường hợp, lời giải thích đều giống nhau: Bữa ăn thiếu ít nhất một yếu tố quan trọng đóng vai trò quan trọng trong cảm giác no, sự hài lòng và năng lượng. May mắn thay, bạn có một cách khắc phục dễ dàng. Sử dụng công thức đơn giản chúng tôi để tạo ra những bữa ăn giúp ngăn chặn cơn đói nhưng không hề khiến bạn cảm thấy thấy mệt mỏi và uể oải. T

chế độ keto

1. Bổ sung các loại rau củ quả giàu chất xơ

Bạn nên bổ sung rau hoặc các loại rau củ quả vào mỗi bữa ăn trong ngày. Chúng thực sự bổ dưỡng, chứa đầy chất chống oxy hóa, cung cấp rất ít calo cho mỗi phần ăn và chứa nhiều chất xơ. Chất xơ giúp chúng ta no vì nó chiếm không gian trong hệ tiêu hóa của bạn. Chất xơ cũng làm chậm quá trình tiêu hóa, có nghĩa là bạn sẽ được cung cấp năng lượng ổn định hơn trong thời gian dài hơn. chất xơ

Tất cả các loại rau đều cung cấp một số chất xơ, nhưng một số nguồn hàng đầu bao gồm atisô, bông cải xanh, súp lơ và cải xoăn. Bạn có thể ăn trái cây hoặc củ quả thay thế vẫn được.

2. Chọn một lượng protein vừa phải

Ngoài việc thúc đẩy sự trao đổi chất, protein nạc cũng ngăn chặn cơn đói tốt hơn so với carbs và chất béo, theo nghiên cứu. Đảm bảo bao gồm nguồn protein từ trứng, hải sản, thịt gia cầm hoặc sữa chua Hy Lạp trong mỗi bữa ăn. Nếu bạn là người ăn chay, hãy thay thế với các loại đậu. 

3. Đừng quên cung cấp cho bữa ăn dinh dưỡng chất béo tốt

bữa ăn dinh dưỡng

Một trong những sai lầm khi hầu hết mọi người đều nghĩ chất béo là nguyên nhân gây tăng cân. Nếu bạn biết lựa chọn nguồn cung cấp chất béo tốt thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Chất béo đang làm no. Nếu bạn đã từng ăn món salad với nước sốt không có chất béo so với món trộn với dầu ô liu, bạn đã trải nghiệm sự khác biệt. Thêm vào đó, quan điểm cho rằng ăn chất béo khiến bạn béo lên đã lỗi thời nghiêm trọng. Các chất béo tốt bạn có thể tìm thấy ở cá, quả bơ, hạnh nhân, óc chó và các loại hạt khác nữa.

4. Cung cấp cho cơ thể carb tốt

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết rằng ăn một chiếc bánh muffin việt quất ít béo vào bữa sáng không hẳn là tốt cho bạn. Nhưng bạn có nhận ra rằng nó có thể sẽ khiến dạ dày của bạn kêu đau một giờ sau đó bất chấp lượng calo khổng lồ 400 calo. Đó là bởi vì tinh bột và đường tinh chế gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu, kích hoạt phản ứng insulin nhanh chóng. Insulin tăng đột biến sau đó dẫn đến giảm lượng đường trong máu, có nghĩa là cơn đói sẽ xuất hiện trở lại.

giảm béo

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải tiêu thụ hoàn toàn carbs. Chỉ cần chọn một phần nhỏ của nguồn thực phẩm toàn phần, được đóng gói bằng chất xơ. Các lựa chọn tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch hoặc quinoa, các loại rau giàu tinh bột như khoai tây và bí, trái cây tươi và đậu.

Bắt đầu với một khẩu phần nhỏ, khoảng nửa cốc và tăng lượng tiêu thụ tùy thuộc vào nhu cầu nhiên liệu của cơ thể. Nóii cách khác, nếu bạn dành phần lớn thời gian ngồi vào bàn làm việc. Bạn nên uống tầm nửa cốc là đủ. Nhưng nếu bạn làm những công việc năng động. Hãy tăng cường carbs nhiều hơn một chút.

Bài viết liên quan