5 lợi ích sức khỏe to lớn mà chế độ ăn keto mang lại cho bạn

1. Giúp bạn giảm cân nhanh chóng bằng cơ chế kỳ lạ

keto giúp đốt mỡ nhanh chóng

Chế độ ăn Keto chủ yếu dùng chất béo làm nguồn năng lượng chính cho cơ thể, mang lại hiệu quả giảm mỡ, giảm cân nhanh chóng.

Khi cơ thể ở trạng thái Ketosis, những Hormone có vai trò dự trữ chất béo giảm xuống đáng kể.

Theo nghiên cứu cho thấy chế độ ăn keto giúp giảm cân nhanh 2,2 lần so với những người thực hiện chế độ ăn ít béo và giảm calo nghiêm ngặt.

Chưa kể, chế độ ăn Keto sẽ giúp bạn có cảm giác no nên bạn hoàn toàn có thể giảm cân một cách dễ dàng mà không cần tính toán đến lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Điều này biến cơ thể bạn thành một “cỗ máy đánh tan mỡ thừa” mọi lúc, mọi nơi.

2. Mang lại cho bạn một tinh thần sảng khoái

Keto mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái

Rất ít người biết rằng,  ngoài Glucose, não bộ rất thích Ketone – một hợp chất chứa năng lượng tạo ra từ mỡ, làm nguồn năng lượng chính.

Bình thường, bộ não bạn sẽ dùng Glucose, đặc biệt là khi chế độ ăn của bạn chủ yếu là Carbohydrate hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

Nhưng trong điều kiện bình thường hàng ngày, thì Glucose không cần thiết cho não bộ như bạn nghĩ.

Khi không có Carbohydrate thì cơ thể bạn sẽ tự động thích nghi khả năng chuyển hóa chất.

Lúc này, bộ não sẽ dễ dàng sử dụng Ketone để làm nguồn năng lượng chính, giúp não được vận hành tốt hơn.

Đó là lí do nhiều người khi áp dụng chế độ ăn Keto cảm thấy mình có một tinh thần thoải mái, tập trung hơn so với bình thường.

Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều hơn các Axit béo cũng có những lợi ích nhất định với não bộ, đặc biệt là Omega – 3.

3. Trả lại cho bạn làn da mịn màng

keto trả lại cho bạn làn da mịn màng, tràn đầy sức sống

Chế độ dinh dưỡng không lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn cũng như các vết thâm.

Cơ thể bạn, đặc biệt là làn da cần cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất để các quá trình trao đổi chất, thải độc được vận hành một cách trơn tru nhất.

Các dưỡng chất này không chỉ được dung nạp bằng thuốc hay thực phẩm chức năng mà cách tốt nhất là bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều rau xanh.

Việc bạn ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhanh vừa không cung cấp dưỡng chất, vừa tích tụ độc tố khiến các cơ quan như gan, dạ dày phải hoạt động quá công suất, ảnh hưởng đến quá trình thải độc, cơ thể bất ổn và da dễ nổi mụn.

Lúc này, việc áp dụng Keto sẽ mang lại một chế độ dinh dưỡng với việc cung cấp thật nhiều rau xanh. Khoáng chất và vitamin có lợi trong rau xanh sẽ trả lại cho bạn làn da căng bóng, mịn màng.

4. Hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng não

Ngoài việc tiêu thụ Glucose, não bộ còn có chức năng tiếp nhận Ketone – từ chế độ ăn Keto được hình thành khi lượng Carbohydrate nạp vào cơ thể rất thấp để hoạt động.

Đây là cơ chế hoạt động mà rất nhiều người đã sử dụng trong nhiều thập kỷ qua để điều trị bệnh động kinh ở trẻ em, thay vì điều trị bằng thuốc.

Một nghiên cứu cho thấy, hơn 50% trẻ em thực hiện chế độ ăn Keto có thể giảm hơn một nửa số cơn động kinh, trong khi 16% hoàn toàn chấm dứt hẳn căn bệnh.

Ngoài ra, chế độ ăn Keto còn được nghiên cứu có công dụng tác động tích cực với một số căn bệnh khác như Alzheimer và Parkinson.

5. Ngăn ngừa tối đa nguy cơ bị tiểu đường

Keto kiểm soát tối đa lượng đường trong máu
Keto kiểm soát tối đa lượng đường trong máu

Một nghiên cứu về chế độ ăn Keto cho thấy:“Keto giúp tăng độ nhạy Insulin lên đến 75% – một con số không hề nhỏ”.

Và người thực hiện chế độ ăn Keto có thể giảm đến 11,1 kg trong khi đó người thực hiện chế độ ăn kiêng truyền thống chỉ giảm được 6,9kg.

Điều này vô cùng quan trọng bởi mối quan hệ giữa cân nặng và căn bệnh tiểu đường tuýp 2.

Vì lượng Insulin thường đủ để duy trì lượng đường huyết ở người bình thường nhưng lại không đủ để duy trì ở người béo, nhất là những người béo bụng.

Bài viết liên quan