Giảm cân khoa học bằng chế độ ăn kiêng Keto

Giảm cân khoa học Keto là gì?

Keto hay còn gọi là Ketogenic là chế độ ăn được biết đến từ năm 1920 đến năm 1930, ở thời điểm đó họ không gọi là chế độ ăn kiêng.

Một bác sỹ người Mỹ đã nghiên cứu và sáng tạo ra chế độ đó gọi là water diet, tức là chế độ ăn khiến cho cơ thể mình nhiều nước. Nghiên cứu ban đầu nhằm giải quyết những trường hợp bệnh nhân bị động kinh, dành cho y khoa, những vấn đề về trị liệu, thế nên nó không phải là một chế độ ăn kiêng để giảm cân hay giảm mỡ.

Nhưng bắt đầu từ năm 2016 nó trở thành một chế độ ăn mà được search nhiều nhất ở trên Google.

Keto diet là chế độ ăn loại bỏ hoàn toàn đường ra khỏi cơ thể của mình, để cho cơ thể của chúng ta sẽ phải lấy mỡ để đốt làm năng lượng hàng ngày. Lúc ăn Keto chúng ta phải ăn cực kỳ nhiều fat, lên tới 70%, protein 25% và carb 5%.

Nguyên lý hoạt động của giảm cân khoa học Keto

Đường glucose đến từ các loại thực phẩm tinh bột: cơm, phở, bánh mỳ, rau củ quả…Khi cơ thể chúng ta không còn đường, sẽ không có gì làm năng lượng. Cơ thể chúng ta sẽ bị ép buộc để lấy nguồn năng lượng dự trữ từ fat- chất béo, nó là nguồn năng lượng yêu thích thứ hai của cơ thể. Nhưng mà rất ít khi cơ thể dùng tới.

Khi thiếu glucose, cơ thể chúng ta sẽ tự động đốt mỡ, và nó sẽ sản xuất ra ketone. Khi lượng ketone trong máu đạt đến một điểm nhất định, thì các bạn sẽ tự động bước vào chu trình ketosis, đây chính là lúc bạn giảm cân rất nhanh.

Nhưng một số chuyên gia huấn luyện viên thể hình nhận định, khi vào chế độ Ketosis cơ thể cảm thấy nóng, hơi nhạt mồm nhạt miệng, hơi thở sẽ hơi có mùi và nước tiểu sẽ hơi có mùi kiểu trái cây. Tuy nhiên, khi bước vào trạng thái Ketosis hoàn toàn, thì thấy hoàn toàn minh mẫn.

Một số bạn cho rằng, chế độ ăn này khiến bản thân không minh mẫn. Nhưng riêng bản thân huấn luyện viên trong và ngoài nước, các influencers đã và đang sử dụng phương pháp Keto này khẳng định Keto làm chúng ta tập trung hơn rất nhiều.

Trước khi cơ thể rơi vào trạng thái Ketosis hoàn toàn, nhiều người sẽ ở trạng thái cúm Keto, kéo dài 3-4 ngày, có khi là một tuần, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Với biểu hiện chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, tụt huyết áp…. Điều này đương nhiên là xảy ra, vì bình thường bạn đang quen với việc sử dụng carb hàng ngày để lấy năng lượng.

Bài viết liên quan