Chế độ ăn keto giảm cân và nhịn ăn giai đoạn. Bạn có nên kết hợp cả hai?

 

Chế độ ăn keto giảm cân và nhịn ăn gián đoạn là hai xu hướng sức khỏe nóng nhất hiện nay. Nhiều người quan tâm đến sức khỏe sử dụng các phương pháp này để giảm cân và kiểm soát một số tình trạng sức khỏe. Mặc dù cả hai đều có nghiên cứu vững chắc ủng hộ những lợi ích mà chúng mang lại, nhưng nhiều người tự hỏi liệu việc kết hợp cả hai có an toàn và hiệu quả hay không. Bài viết này định nghĩa chế độ ăn kiêng gián đoạn và chế độ ăn keto và giải thích liệu kết hợp cả hai có phải là một ý tưởng tốt hay không.

So sánh Low Carb và Keto

Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Thực hành Keto
Thực hành nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp ăn uống xoay vòng giữa việc hạn chế calo – hoặc nhịn ăn – và tiêu thụ thức ăn bình thường trong một khoảng thời gian cụ thể. Có nhiều loại thói quen nhịn ăn ngắt quãng khác nhau , bao gồm phương pháp 5: 2, Chế độ ăn kiêng Warrior và chế độ ăn chay luân phiên trong ngày.

Có lẽ kiểu nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất là phương pháp 16/8 , bao gồm ăn trong khung thời gian 8 giờ trước khi nhịn ăn 16. Nhịn ăn gián đoạn chủ yếu được sử dụng như một kỹ thuật giảm cân. Tuy nhiên, các nghiên cứu phát hiện ra rằng nó có thể có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách khác. Ví dụ, nhịn ăn gián đoạn đã được chứng minh là làm giảm viêm và cải thiện chức năng não và kiểm soát lượng đường trong máu.

Chế độ ăn keto là gì?

Tìm hiểu Keto
Tìm hiểu Keto đang là xu thế của thế giới

Chế độ ăn ketogenic (keto) là một cách ăn nhiều chất béo, rất ít carb. Carbs thường được giảm xuống còn 20-50 gram mỗi ngày, điều này buộc cơ thể bạn phải dựa vào chất béo thay vì glucose để làm nguồn năng lượng chính. Trong quá trình trao đổi chất được gọi là ketosis , cơ thể bạn phá vỡ chất béo để tạo thành các chất gọi là xeton đóng vai trò như một nguồn nhiên liệu thay thế.

Chế độ ăn keto giảm cân này là một cách hiệu quả để giảm cân, nhưng nó cũng có một số lợi ích khác. Chế độ ăn kiêng keto đã được sử dụng trong gần một thế kỷ để điều trị chứng động kinh và cũng có triển vọng đối với các chứng rối loạn thần kinh khác Ví dụ, chế độ ăn keto có thể cải thiện các triệu chứng tâm thần ở những người mắc bệnh Alzheimer. Hơn nữa, nó có thể làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức đề kháng insulin và giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim.

Lợi ích tiềm năng của việc thực hành cả hai

Nếu bạn thực hiện chế độ ăn ketogenic đồng thời thực hiện chế độ ăn kiêng gián đoạn, nó có thể mang lại những lợi ích sau.

Có thể làm trơn tru con đường của bạn đến ketosis

Nhịn ăn gián đoạn có thể giúp cơ thể bạn đạt được ketosis nhanh hơn so với chế độ ăn keto đơn thuần. Đó là bởi vì cơ thể của bạn, khi nhịn ăn, duy trì sự cân bằng năng lượng bằng cách chuyển nguồn nhiên liệu từ carbs sang chất béo – tiền đề chính xác của chế độ ăn keto. Trong quá trình nhịn ăn, mức insulin và lượng glycogen dự trữ giảm, dẫn đến cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo một cách tự nhiên để lấy nhiên liệu.

Có thể dẫn đến giảm mỡ nhiều hơn

Kết hợp chế độ ăn kiêng và nhịn ăn có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn so với chỉ ăn kiêng. Bởi vì nhịn ăn gián đoạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách thúc đẩy quá trình sinh nhiệt , cơ thể của bạn có thể bắt đầu sử dụng các kho dự trữ chất béo cứng đầu.

Bạn có nên kết hợp chúng không?

Kết hợp chế độ ăn ketogenic với nhịn ăn gián đoạn có thể an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú và những người có tiền sử ăn uống rối loạn nên tránh nhịn ăn ngắt quãng. Những người có một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử nhịn ăn gián đoạn theo chế độ ăn keto.

Hãy nhớ rằng nhịn ăn không liên tục là không cần thiết để đạt được ketosis, mặc dù nó có thể được sử dụng như một công cụ để thực hiện điều đó một cách nhanh chóng. Chỉ cần tuân theo một chế độ ăn keto lành mạnh, đủ chất là đủ cho bất kỳ ai muốn cải thiện sức khỏe bằng cách cắt giảm lượng carbs.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các chế độ thực hành keto khác. Chẳng hạn như chúng ta giảm cân bằng sinh tố Keto Detoxx. Với công nghê hiện đại Infinity Detox Techno sẽ giúp cho bạn giảm cân an toàn và nhanh chóng tức thời. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết về Keto Detoxx hãy liên hệ Ketoshop.vn để được tư vấn và hướng dẫn một cách tận tình nhất.

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Bài viết liên quan